TH EN
MENU
CLOSE

รักษาสิวอุดตันให้อยู่หมัดต้องทำอย่างไร

2017-08-25
Share :    

รักษาสิวอุดตันให้อยู่หมัดต้องทำอย่างไร
สิวอุดตันhttps://www.acne.com/quick-tips/popping-pimples/sh-html/

 

สิวอุดตันเกิดได้จากหลากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของฮอร์โมนในวัยรุ่น, เรื่องของต่อมไขมันที่ทำงานผิดปกติ, ไม่รักษาความสะอาด, รับประทานอาหารไม่เป็นประโยชน์ และใช้ชีวิตประจำวันที่ไม่ถูกต้อง ทั้งนี้ยังรวมไปถึงการเป็นโรคบางชนิดอีกด้วย ซึ่งสิวอุดตันนั้นถือว่าเป็นสิวกวนใจที่ฝังหัวไว้ตามรูขุมขนภายในร่างกาย ไม่ได้ขึ้นที่ผิวหน้าได้อย่างเดียว แต่สามารถขึ้นผิวกายได้หลายแห่ง จึงกลายเป็นสิวที่กวนใจผู้คนแบบสุดๆ ทำให้ต้องสรรหาวิธีการรักษาสิวอุดตันที่ดีและปลอดภัยมาใช้งาน เพื่อให้ปริมาณของสิวอุดตันได้ลดน้อยลง ไม่ก่อให้เกิดเป็นสิวหนองหรือสิวอักเสบที่มีอาการรุนแรงในอนาคต


วิธีการรักษาสิวอุดตันที่ดีที่สุดต้องเริ่มต้นจากตัวเราเท่านั้น โดยต้องเริ่มมีวินัยกับตัวองและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการใช้ชีวิตให้เหมาะสมกับตัวเองมากขึ้น ดูแลผิวในส่วนที่เป็นสิวให้สะอาดอยู่เสมอ และใช้วิธีการเหล่านี้เพื่อรักษาสิวอุดตันให้อยู่หมัด คือ


1.เลือกใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อล้างผิวหน้าได้อย่างสะอาดและล้ำลึกยู่เสมอ แต่จะต้องไม่ดึงน้ำหล่อเลี้ยงผิวออกไปจนเกิดการแห้งตึง ต้องมีมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวอย่างปลอดภัย ที่สำคัญคือควรมีค่า pH Balance 5.5 เพื่อทำให้ผิวหน้าเกิดความสมดุลหลังการล้างหน้ามากที่สุด


2.งดการใช้เครื่องสำอางทุกชนิด โดยเฉพาะในช่วงที่ต้องรักษาสิวให้หายขาด ควรใช้เพียงผลิตภัณฑ์เพื่อการรักษาสิวเท่านั้น ส่วนแป้งแนะนำให้ใช้เพียงแป้งฝุ่นธรรมดาไปก่อน เพราะเครื่องสำอางส่วนใหญ่จะมีเนื้อที่เข้าไปอุดตันรูขุมขนได้ง่ายและล้างออกได้ยาก


3.เลือกผลิตภัณฑ์รักษาสิวอุดตันที่มีคุณภาพ เลือกแบรนด์ที่ให้การรักษาสิวโดยเฉพาะ มีชื่อเสียงน่าเชื่อถือและมีผู้ใช้งานมาก่อนแล้วบอกต่อว่าดีจริง หรือมีคุณสมบัติเพื่อการรักษาสิวที่ดีเยี่ยม มีความอ่อนโยนสูง ใช้สารสกัดจากธรรมชาติเป็นส่วนประกอบหลักและมีวิตามินต่างๆ เพิ่มเติมเข้าไปเพื่อให้ผิวสุขภาพดีและแข็งแรงมากกว่าเดิม


4.ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เคยนอนน้อยหรือนอนดึก ให้กลับมาเป็นการนอนหลับตามเวลาคือก่อน 22.00 น. และงดการรับประทานอาหารที่เป็นพิษไม่มีประโยชน์ หรือเพิ่มความมันให้กับร่างกายมากยิ่งขึ้น งดเครื่องดื่มแอลกฮอล์, บุหรี่ และเครื่องดื่มไม่มีประโยชน์ทุกชนิด


​การรักษาสิวอุดตันไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแต่จะต้องเริ่มต้นที่ตัวเราเองก่อน ดูแลความสะอาดให้ดี และปรับปรุงพฤติกรรมที่ทำร้ายตัวเองให้ดีขึ้น นอกจากนี้ควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเพื่อปรับระดับฮอร์โมนให้สมดุล ทำให้เหงื่อได้ชำระล้างและขับเอาของเสียใต้ผิวหนังออกมาได้คล่องขึ้น และช่วยทำให้สุขภาพแข็งแรงพร้อมต้านเชื้อต่างๆ ได้ดีขึ้นอีกด้วย

​บทความโดย : ziiit content