TH EN
MENU
CLOSE

สูตรหน้าใส ไร้สิว 5ของง่ายๆ หามาร์คได้ใกล้ตัว

2017-04-26
Share :    



สูตรหน้าใส ไร้สิว 5ของง่ายๆ หามาร์คได้ใกล้ตัว

สวัสดีจ้า มาดูสูตรง่ายๆ 5 สูตรที่เราสามารถหาได้จากสิ่งใกล้ตัว ทั้งที่อยู่ในบ้าน หรือไม่มีก็สามารถหาซื้อได้ตาม7-11ใกล้บ้านเลย ซึ่งสูตรมาร์คหน้าที่เอามาให้มาร์คพอกหน้า ล้วนแต่เป็นธรรมชาติ ไม่เกิดอาการแพ้กันแน่นอนแถมยังได้ผลลัพธ์ที่ดีเกินคาด

มาดู 5 สูตรเด็ด ที่จะพลิกชีวิตสาวๆ ให้สวยเป็นคนใหม่กันดีกว่า



โยเกิร์ต
ต้องเป็นโยเกิร์ตจากธรรมชาติ 100% ที่ไม่ใช่รสผลไม้นะจ๊ะ ถ้าให้ดีต้องเป็นแบบไขมันต่ำ 0%เลย เอาไปแช่เย็นแล้วทาบางๆให้ทั่วหน้าแล้วรอให้แห้ง พอแห้งแล้วใช้มือถูเบาๆต่อด้วยขัดหน้า ทำแบบนี้หน้าใสปิ๊งแน่ๆ



ว่านห่างจระเข้
ใช้สดๆ ฝานสดๆเลย ล้างยางออกให้สะอาดแล้วเอามือสับให้วุ้นเป็นน้ำเมือกๆ แล้วเอาพอกหน้าประมาณ20-30นาที พอหลังล้างหน้าจะรู้สึกว่าผิวใสขึ้นไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึง มีสารในการรักษาสิวและรอยแผลเป็นจากสิวได้ดีมากๆด้วย



มะเขือเทศ
หั่นมะเขือเทศ ฝานบางๆ พอกหน้าอาทิตย์ละ 2 ครั้ง ช่วยให้ผิวหน้าผ่องใส อมชมพูเหมือนมีเลือดฝาดและยังลดไขมันส่วนเกินที่อยู่บนใบหน้า



น้ำผึ้ง
สูตรกระชับรูขุมขนอย่างดี เอาน้ำผึ้งมานวดหน้าให้ทั่วหน้าประมาณ30นาที นวดไปเรื่อยๆจะรู้สึกได้ถึงไขมันจากสิวหลุดออกมาเป็นเม็ดๆ จากนั้นปล่อยทิ้งไว้สักพัก แล้วล้าง จะรู้สึกได้ว่าหน้านุ่ม ชุ่มชื่นมาก ถ้าทำบ่อยๆจะกระชับรูขุมขนอย่างเห็นได้ชัด สาวรูขุมขนกว้างต้องจัดสูตรนี้

 

แตงกวา
เอาไปแช่เย็นแล้วฟานเป็นแผ่นบางๆ แปะให้ทั่วผิวหน้าและคอ ทิ้งไว้ 30 นาที แตงกวาจะทำให้ผิวหน้าขาวใส เหมือนมีน้ำในผิวตลอดเวลา แล้วยังสามารถรักษาผิวที่ถูกทำร้ายจากแสงแดดด้วย ถ้าใครนอนดึกเอาแตงกวาชุบนมแล้วแปะที่ตา ช่วยลดตาบวมและขอบตาคล้ำได้ดี

เป็นยังไงละ 5 สิ่งมหัศจรรย์ที่ทำให้ผิวหน้าขาว กระจ่างใส ลดรูขุมขน รักษาแผลเป็นจากสิว ล้วนมากจากธรรมชาติทั้งนั้น เป็นของในตู้เย็นที่หาได้ง่ายๆ แถมสวยจากธรรมชาติในราคาถูกที่สุดโดยที่เราไม่ต้องกลัวสารอันตรายหรือจะแพ้ได้จากในครีมที่เราไม่รู้จักอีกด้วยนะจ๊ะ


บทความโดย : ziiit content