TH EN
MENU
CLOSE

รู้แล้วเลิกเลย 7อาหาร กินแล้วหน้าพัง สิวปังแน่นอน

2017-05-15
Share :    

การมีสุขภาพผิวดี นับเป็นของขวัญล้ำค่าที่ใครๆก็อยากมี แต่จะมีสุขภาพผิวดี ชนิดหน้าใส ไร้สิวได้นั้น นอกเหนือจากการดูแลด้วยผลิตภัณฑ์ลดสิว ครีมทาสิวต่างๆแล้ว  อาหารการกินยังมีผลอย่างมาก เราทานอะไรเข้าไป ผลลัพธ์ที่ได้จากการทานก็จะปรากฏบนหน้าตาผิวพรรณของเรา อาหารบางอย่างสามารถก่อให้เกิดผลเสียกับผิวพรรณได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทำให้เกิดปัญหาสิว  ผิวอุดตัน  มาดูกันค่ะว่า มีอาหารอะไรบ้างที่เราควรหลีกเลี่ยงหากไม่อยากเป็นสิว


http://weheartit.com/entry/group/2704895
1.เบเกอรี่  คือศัตรูตัวร้ายสำหรับการเป็นสิว  เพราะในเบเกอรี่ ประกอบด้วยแป้งและน้ำตาลจำนวนมาก ซึ่งแป้งและน้ำตาลนี่แหละค่ะ คือสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดปัญหาสิวอุดตัน เพราะส่งผลต่อการสร้างไขมันส่วนเกินบนชั้นผิว ที่ทำให้เกิดปัญหาผิวอุดตันและกลายเป็นสิวอักเสบตามมาทีนี้ต้องเรียกหาผลิตภัณฑ์รักษาสิวอุดตัน กันอย่างด่วนค่ะ



http://www.whatscookinggoodlooking.com/whats-cooking-good-looking/2014/12/2/turmeric-smoothie-homemade-hemp-milk
2. นมวัว ไม่อยากจะเชื่อเลยว่า อาหารที่ขึ้นชื่อว่ามีประโยชน์สุดๆ อย่างนมวัวจะเป็นหนึ่งในอาหารที่ทำให้เกิดสิว ที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะว่า ในนมวัวนั้นมีโปรตีนชนิดที่ย่อยยาก เมื่อร่างกายไม่สามารถย่อยโปรตีนเหล่านั้นได้หมด ระบบขับถ่ายก็ทำงานได้ไม่ดี เกิดการสะสมพิษ สะสมของเสียในร่างกาย และสิวก็เป็นรูปแบบหนึ่งสารพิษในร่างกายค่ะ



http://3.bp.blogspot.com/-omjwKDgg6xY/UOjNWnrXl9I/AAAAAAAAAtY/LInlxM84Og8/s1600/tumblr_m7rb99Zx301rvk0m2o1_500.jpg
3.เหล้า เบียร์ เครื่องดื่มแอลกอฮอร์ทุกชนิด  เลิกราจากงานปาร์ตี้คราใด พี่สิวก็เห่อตามมาด้วยทุกครั้ง นั่นเป็นเพราะ แอลกอฮอร์ส่งผลให้ร่างกายนั้นขาดน้ำ ผิวก็จะขาดความชุ่มชื่นไปด้วย เมื่อผิวแห้งกร้านขาดน้ำจะทำให้เกิดสิว เกิดการอักเสบ ระคายเคืองได้ง่ายนั่นเอง 

 

 

http://kenh14.vn/suc-khoe-gioi-tinh/tuyet-chieu-giam-can-cho-ban-thich-an-vat-nhieu-20141206050419435.chn
4.เครื่องดื่มคาเฟอีน เช่น ชา กาแฟ  ในเครื่องดื่มพวกนี้มีสารที่เป็นตัวกระตุ้นให้เกิดยีสต์ เมื่อยีสต์ทำงานได้ดีในร่างกาย ร่างกายก็รู้สึกว่าเกิดสารพิษขึ้นแล้ว จึงต้องขับสารพิษออกมาในรูปแบบของสิวสารพัดรูปแบบ  รักษากันวนไปไม่หายสักทีขนาดเลือกครีมทาสิวดีๆแล้วก็ตาม



 

http://lorykimbyul.blogspot.com/2013_04_01_archive.html
5.ของทอดของมัน ขึ้นชื่อว่าของทอดๆ มันๆ แล้วล่ะก็ ผลตอบแทนที่ได้รับย่อมเป็นไขมันส่วนเกินในร่างกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากรับประทานของมันๆโดยไม่สนใจประเภทของไขมันว่าดีเลวแล้วล่ะก็ สิวจะเห่อบุกตามมาได้ง่าย เพราะก่อให้เกิดไขมันส่วนเกินที่ทิ้งไว้บนชั้นผิวหนัง เมื่อความมันบนใบหน้ามาปะทะกับแบคทีเรีย เท่านั้นแหล่ะค่ะ สิวมาอย่างแน่นอน



https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/4f/cd/05/4fcd052c82bbce0378fcf6b36f816e7f.jpg
6.ช็อคโกแลต หลายคนเชื่อว่าการทานช็อคโกแลตจะทำให้สิวบุกเห่อขึ้นมา ซึ่งก็จริงกึ่งหนึ่งไม่จริงกึ่งหนึ่ง เพราะสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดสิวจากการทานช็อคโกแลตนั้น ไม่ได้อยู่ที่ตัวโกโก้เอง แต่เป็นเพราะ เนย นมและน้ำตาลที่เป็นส่วนผสมของช็อคโกแลตต่างหาก


 

https://plus.google.com/wm/2/se/1/communities/100298591846746784571
7.เนื้อสัตว์ หรือโปรตีนที่ย่อยยาก หากทานมากเกินไปจะส่งผลต่อการเกิดสิว เนื่องจากร่างกายไม่สามารถย่อยได้หมด ทำให้เกิดตระกรันหรือของเน่าเสียตกค้างในลำไส้ ของเน่าเสียนี้ ร่างกายจะพยายามขับออกในรูปแบบต่างๆ เช่น กลิ่นตัว กลิ่นปาก และเจ้าสิวตัวร้าย


รู้อย่างนี้แล้ว เห็นที่จะต้องระมัดระวังในการเลือกรับประทานอาหารกันด้วยนะคะ หากไม่อยากเป็นสิวอุดตัน เชื่อว่าอาหารที่พูดถึงข้างต้นคงเป็นของโปรดของใครหลาย ๆ คน หากจะให้เลิกทันทีคงเป็นไปได้ยาก แต่ถ้าอยากมีผิวสวย หน้าใส ไร้สิวล่ะก็อาจต้องหาทางลด ละ เลี่ยงกันดูบ้าง นอกจากนี้อาจจะต้องใช้ผลิตภัณฑ์รักษาสิวอื่น ๆ เช่นโฟมล้างหน้ารักษาสิวคู่กันไปด้วยค่ะ

บทความโดย ziiit.com