TH EN
MENU
CLOSE

5 วิธีล้างหน้าอย่างไรให้ไกลสิว

2017-05-08
Share :    

5 วิธีล้างหน้าอย่างไรให้ไกลสิว

          “สิว”  เจ้าตุ่มเล็นบนผิว ที่เห็นทีไรก็เจ็บจี๊ดไปถึงหัวใจทุกที หลายคนจึงทุ่มเทไปกับการรักษาสิวกันอย่างมากมาย  ครีมรักษาสิวตัวไหนที่ว่าดี ผลิตภัณฑ์รักษาสิวตัวไหนที่ว่าเด็ด จะแพงแค่ไหนก็จัดมาหมดแต่ก็ไม่หายสักที..ใครบอกทีว่านี่มันเพราะอะไร .. มาค่ะล้อมวงเข้า เรามีเคล็ดลับการทำความสะอาดผิวหน้าให้ไกลสิวมาฝากค่ะ

 

http://thelipstickmakeup.institute/wp-content/uploads/2016/04/1425022044_cleaning-face.jpg

1.ก่อนล้างหน้าควรเช็ดเครื่องสำอางด้วย Cleansing  สำหรับคนที่เป็นสิว ควรเลือกชนิดที่เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะ ยิ่งคนที่แต่งหน้าบ่อยๆ ยิ่งต้องให้ความสำคัญกับขั้นตอนนี้นะคะ เพราะเครื่องสำอางที่ตกค้างคือศัตรูตัวฉกาจของผิวหน้า เป็นสาเหตุสำคัญของการเกิด เลือกที่เหมาะและอ่อนโยนต่อผิวของเรา ไม่ทำให้เกิดการระคายเคือง ที่สำคัญเช็ดได้สะอาดหมดจด ไม่เหลือเครื่องสำอางตกค้าง ในส่วนของดวงตาและปาก ควรเลือกใช้ Cleansing เฉพาะจุดด้วยค่ะ



http://2.bp.blogspot.com/-m2pH2eaZHjk/VLPCWePnogI/AAAAAAAABPE/PPFIfdURfW4/s1600/skincare.jpg

2.ล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิว เพราะพื้นฐานของผิวแต่ละคนนั้นต่างกัน จึงควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับชนิดของผิวตัวเอง  คนเป็นสิวเห่อ อุดตันมาก ก็ควรใช้โฟมล้างหน้ารักษาสิวโดยเฉพาะ ถึงผลิตภัณฑ์สำหรับคนเป็นสิวจะแพงสักนิดก็ควรลงทุนค่ะ เพราะว่าการดูแลไม่ให้เป็นนั้นง่ายกว่าการรักษาเยอะเลยล่ะ



http://www.cosmopolitan.com/style-beauty/beauty/advice/a5246/face-wash/

3.ล้างหน้าแบบนุ่มนวล อย่ากระทำการรุนแรงชนิดฉุดกระชากลากถูบนผิวหน้า เพราะจะทำให้เจ้าสิวนั้นยิ่งอักเสบมากยิ่งขึ้นค่ะ ให้ล้างเบาเบา และล้างให้สะอาดหมดจดด้วยน้ำสะอาด  ไม่ควรใช้ฝักบัวฉีดลงบนหน้าโดยตรงนะคะ เพราะจะทำให้สิวอักเสบและหน้าเหี่ยวย่นได้ง่าย ทางที่ดีใช้มือรองรับน้ำและล้างเบาเบา จนกว่าเราจะรู้สึกได้ว่าสะอาดหมดจด



http://www.myfamilydentistsalem.com/index.asp?N=dentist-Salem-OR-Missing-Brushing-and-Flossing&C=525&P=12127

4.แปรงฟันก่อนล้างหน้า อันนี้สำคัญมากมาก หลายคนทำความสะอาดผิวหน้าอย่างดี แต่หลังจากนั้นก็แปรงฟัน และทิ้งคราบยาสีฟันไว้บนผิวหน้า ล้างออกยาสีฟันออกด้วยน้ำเปล่า ซึ่งก็คงไม่สะอาดหมดจด ผิวหน้าบริเวณคางก็เลยเป็นสิวเห่อบุกอยู่นั่นเอง จำไว้เลยค่ะว่า เราจะล้างหน้าเป็นขั้นตอนของการอาบน้ำ



http://www.wisegeek.com/how-can-i-get-rid-of-face-dandruff.htm

5.เช็ดหน้าด้วยผ้าสำหรับเช็ดหน้าโดยเฉพาะ  หรือใช้กระดาษทิชชูสำหรับซับหน้าไปเลย เลือกที่ผิวสัมผัสนุ่ม ไม่ระคายเคืองต่อผิว แล้วอย่าลืมทำความสะอาดผ้าเช็ดหน้าบ่อยๆ อย่าปล่อยให้มีสิ่งสกปรกมาเกาะแน่นหนึบอยู่เด็ดขาด ตั้งใจล้างหน้ามาอย่างดี อย่าต้องมาตกม้าตายเพราะผ้าเช็ดหน้าสกปรกเลยเนาะ

         การดูแลความสะอาดผิวหน้าสำหรับคนเป็นสิวนั้น  เป็นเรื่องที่ต้องเอาใจใส่มากๆ อาจจะใช้เวลาในการรักษานานสักนิด แต่จะเห็นผลอย่างแน่นอนหากรักษาความสะอาดดีๆ นอกจากนี้ต้องเฟ้นหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับเราให้เจอ เพราะแต่ละคนก็มีปัญหาจากสาเหตุที่ต่างกันค่ะ ในรายที่เป็นสิวอาจต้องใช้ครีมรักษาสิว ครีมลดรอยสิว และครีมบำรุงผิวควบคู่กันไปด้วยนะคะ ถึงจะเห็นผลชัวร์

บทความโดย : ziiit.com