TH EN
MENU
CLOSE

5 พฤติกรรมที่ทำให้เกิดสิว

2017-05-08
Share :    

สูญเสียกันมาเท่าไหร่แล้ว กับค่ายารักษาสิว ไม่ว่าครีมรักษาสิวที่ว่าดีที่ว่าเลิศ จัดมากี่ชุดก็ยังไม่หายซักที  ก่อนที่เราจะหมดค่ารักษาสิวไปมากกว่านี้ เราลองมาสาเหตุกันดูดีกว่าค่ะว่า สิวบนใบหน้าของเรานั้นเกิดจากอะไร จะได้รักษาให้ถูกทาง เริ่มจากการสังเกตพฤติกรรมของเรากันก่อนเลยค่ะ

http://universonatural.social/alergias-provocadas-por-cosmeticos

1.เห็นสิวเมื่อไรต้องบีบเมื่อนั้น โรคแพ้ใจตัวเองนี้ คนเป็นสิวเท่านั้นถึงจะเข้าใจ เห็นสิวแล้วมือมันไปแบบอัตโนมัติ การบีบสิวนั้น เป็นผลเสียมากค่ะ มันจะทำให้เชื้อโรคแบคทีเรียต่างๆในสิว แพร่หลายกระจายมากยิ่งขึ้นบนผิวหน้า นอกจากนี้ยังทำให้เกิดการอักเสบได้ง่าย แถมยังทิ้งร่องรอยเป็นหลุมเป็นบ่อบนผิวหน้า การบีบสิวจึงไม่ช่วยให้ปัญหาสิวลดลงค่ะ แถมยังเป็นพฤติกรรมที่ทำให้เป็นสิวเรื้อรังไปอีก ทางที่ดีหากรู้ว่าเราอดรนทนไม่ค่อยไหวก็มองหาครีมแต้มสิวเจ๋งๆ ติดโต๊ะแป้งไว้จะดีกว่า



https://www.bloglovin.com/blogs/elle-jess-2491609/acne-scars-journey-part-1-our-concerns-introduction-4666442893

2.ใช้ครีมไม่เหมาะกับผิวหน้า อย่าคิดว่าครีมอะไรก็เหมือนๆกันทั้งนั้นนะคะ สุขภาพผิวนั้นเป็นเรื่องเฉพาะของบุคคล ใครที่เป็นสิวบ่อยๆทำยังไงก็ไม่หาย ควรพิจารณาครีมบำรุงผิวหน้าที่ใช้อยู่สักนิด ว่าเหมาะกับสภาพผิวของเราหรือไม่ ทำให้เกิดการอุดตันมากยิ่งขึ้นหรือเปล่า สำหรับคนที่ผิวอุดตันได้ง่าย หน้ามัน ก็ควรใช้ครีมผลิตภัณฑ์รักษาสิวอุดตันโดยเฉพาะ


 

http://weheartit.com/entry/192214424/in-set/22223527-girl?context_user=snookerjr&page=4

3.ลูบหน้า จับหน้าบ่อยๆ ในชีวิตประจำวันเราแทบไม่รู้ตัวเลยว่ามือของเรานั้นสัมผัสกับอะไรมาบ้าง แล้วก็มือเรานี่ล่ะ ลูบหน้า จับแก้ม เท้าคาง เสยผมกันวันล่ะกี่ครั้ง ดังนั้นหากเป็นไปได้ควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสใบหน้าบ่อยๆ ค่ะ



https://www.ulzza.com/how-to-get-clear-skin/

4.ขัดหน้าบ่อยเกินไป  การขัดหน้าช่วยให้ผิวหน้าใสกระจ่างได้ก็จริงอยู่ แต่ควรเป็นไปด้วยความพอดี สัปดาห์หนึ่งไม่ควรเกิน 3 ครั้งนะคะ ถ้าเราขัดหน้ามากเกินไป จะเป็นการรบกวนผิว ทำให้ผิวระคายเคือง แห้งและขาดน้ำหล่อเลี้ยงผิว ซึ่งทำให้เกิดสิวได้ง่ายค่ะ นอกจากนี้แล้วยังทำให้ผิวหน้ามีริ้วรอยก่อนวัยได้อย่างง่ายดายเลยล่ะ



https://twitter.com/official_yeong/status/356097547409952770

5.ขี้เกียจ พฤติกรรมขี้เกียจเป็นต้นเหตุสำคัญของสิวเลยค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งขี้เกียจทำความสะอาดแปรงหรืออุปกรณ์ที่ใช้แต่งหน้า ขี้เกียจซักปลอกหมอน  ขี้เกียจเปลี่ยนผ้าเช็ดหน้า ผ้าเช็ดตัว เพราะสิ่งของเครื่องใช้เหล่านี้สัมผัสผิวหน้าเราโดยตรง จึงต้องทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอค่ะ


เอาล่ะทีนี้ลองนึกดูค่ะว่าเรามีพฤติกรรมเข้าข่ายเหล่านี้หรือเปล่า หากมีก็พยามหลีกเลี่ยงให้ได้ จะได้ไม่ต้องเสียเงินไปกับการรักษาสิวค่ะ เมื่อเราพบสาเหตุของการเกิดสิวแล้ว ทีนี้เราก็จะได้รักษากันอย่างถูกวีอาจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างนหน้าเพื่อลดสิว หรือใช้ยาแต้มสิวควบคู่กันไปค่ะรับรองว่าผิวสวย หน้าใส ไกลสิวกันอย่างแน่นอนค่ะ

บทความโดย : ziiit.com