TH EN
MENU
CLOSE

5 ขั้นตอนง่ายๆ กับการรักษาสิวให้หายขาดโดยใช้สูตรธรรมชาติ

2017-04-26
Share :    


5 ขั้นตอนง่ายๆ กับการรักษาสิวให้หายขาดโดยใช้สูตรธรรมชาติ

สวัสดีคะ วันนี้มาพบกับการดูแลรักษาสิวเบื้องต้นสำหรับคนที่เป็นสิวแบบยังไม่รู้สาเหตุ หลายคนอาจจะสุ่มเดาไปเรื่อยๆ และรักษาสิวแบบผิดวิธี แต่หลายคนอาจลืมไปว่าต้นเหตุของการเกิดสิวเกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันของเราเอง ไม่ว่าจะเป็นการกิน การนอน และการรักษาความสะอาด สิวไม่ได้เกิดขึ้นจากฮอร์โมนหรือกรรมพันธุ์เสมอไป บางคนคิดว่ายังไงก็คงไม่หายหรอก คุณพ่อหรือคุณแม่ก็เป็น เราไม่น่าจะหายได้ แต่…. คิดผิดค่ะ

หลักจากนี้คนที่เป็นสิวไม่ต้องกังวลใจไปค่ะ มีวิธีการดูแลรักษาสิวแบบเบื้องต้นที่ใครๆก็ทำได้มากฝากค่ะ

 

1. เข้านอนก่อน 4 ทุ่ม
ที่อยากให้เข้านอนก่อน 4 ทุ่มเพราะ ยิ่งเรานอนดึก สิวยิ่งขึ้น เคยได้ยินไหม ? เพราะช่วงเวลา 4 ทุ่มเป็นต้นไป ร่างการจะซ่อมแซมตัวเอง ไม่ใช่แค่รักษาสิวได้นะ ยิ่งวัยรุ่นตัวก็จะสูงขึ้นด้วย หน้าตาไม่หมองคล้ำ แถมอ้วนน้อยกว่าคนที่นอนน้อยซะด้วย  เห็นไหม มีแต่ข้อดี


 


2.  กินน้ำอย่างน้อยวันละ2ลิตร
น้ำในที่นี้หมายถึง “น้ำเปล่า“ นะคะ ไม่ใช่ชา กาแฟ ช๊อกโกแลต!! แบบนี้จะไม่ดีต่อร่างกายเอา ที่ต้องกินน้ำเปล่าวันละ2ลิตรเพราะว่า น้ำจะขับของเสียในร่างกายออกมา ยิ่งในตอนเช้าตื่นมาแล้วกินน้ำสัก 3 แก้วแล้วไปขับถ่าย จะทำให้คล่องตัวมากยิ่งขึ้น และระหว่างวันควรจิบน้ำเรื่อยๆให้ได้ 2 ลิตร แล้วลองสังเกตตัวเองว่าผ่านไปสัก 3 เดือน หน้าตาจะผ่องมากขึ้น ผิวก็จะดีขึ้นด้วย


 


3.  เช็ดเครื่องสำอางคออกให้หมด
เอ๊ะ!! สาวเดี๋ยวนี้ชอบแต่งหน้า ไม่ใช่แค่เครื่องสำอางนะ ครีมกันแดดก็ต้องเช็ดออกให้หมด ก่อนอาบน้ำเข้านอน ในห้องน้ำควรมีคลีนซิ่งแล้วเช็ดออกให้เป็นกิจวัตรประจำวัน แล้วจะเห็นคราบฝุ่นติดหน้าเราเต็มไปหมด แล้วต่อด้วยการล้างหน้าให้สะอาด


 

 


4. อาหารขยะต้องเลิก
อาหารขยะเนี่ยแหละตัวดี หลายคนอาจจะไม่รู้ มีทั้งแป้ง เนย ชีส มัน อยู่ในพวกฟาสต์ฟู้ดที่พวกเราชอบกินเนี่ยแหละ พวกอาหารสะดวก เดินไปสั่งรอแปปเดียวได้เลย หรือ คิดไม่ออกก็โทรสั่งได้ดังใจ อีกวันตอนเช้าตื่นขึ้นมา สิวก็ขึ้นได้ดังใจเหมือนกัน  แนะนำว่าถ้าหยุดกินได้ควรเลิก หรือว่าทำเหมือนสาวๆวิคตอเรีย ซีเคร็ท กินแค่เดือนละ1ครั้งเท่านั้น เรียกว่าอยากกินแต่ไม่ยอมอด


5. ขัดผิว
ลองเลือกขัดผิว หาสครับมาทำเอง ไม่งั้นก็หาสูตรในอินเตอร์เน็ตเยอะเต็มไปหมดมีทั้งสครับขัดผิวกระจ่างใส สครับขัดผิวรักษาสิว เนื่องจากสครับจะทำการผลัดเซลผิวที่เสียบนผิวหน้าออก เช่น ขี้ไคลบนผิวหน้า สิ่งสกปรกจะออกมาเยอะมาก หลังจากสครับเสร็จลองลูบผิวหน้าเบาๆ จะรู้สึกได้ว่าหน้าเนียนขึ้น เนื่องจากได้ขัดเซลผิวเสียออกไปหมด ควรทำประมาณอาทิตย์ละ 1-2 ครั้งก็พอแล้ว เพราะถ้าทำบ่อยหน้าเราจะบางลง


ทั้งหมด 5 ขั้นตอนไม่ได้ยากเลยใช่ไหมคะ เริ่มจากการดูแลตัวเองเบื่องต้นที่ใครๆก็ทำได้ แต่ผลลัพธ์ที่ได้เราคาดไม่ถึงเลยทีเดียว  พอสิวขึ้นหลายคนก็อยากจะไปหาคลินิครักษาสิว หวังเพื่อที่จะให้มันหายโดยเร็ว โดยที่เราไม่ได้เลือกที่จะดูแลตัวเองเบื่องต้นก่อน อยากให้ทุกคนเริ่มจากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเองในชีวิตประจำวัน สิวอาจจะหายไปโดยที่เราไม่รู้ตัวและไม่ต้องเสียเงินอีกด้วย


บทความโดย : ziiit content